Mô tả
Bộ Ly hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng cho phép đóng và ngắt dòng công suất từ động cơ đến Hộp số và ngược lại mà không gây tiếng ồn và rung lắc.
Phụ tùng chính hiệu
Bộ ly hợp chính hiệu của Toyota đảm bảo khả năng chủ động đóng và ngắt dòng công suất trong các điều kiện vận hành khác nhau.
- Vật liệu ma sát
Đĩa Ly hợp có vật liệu ma sát được làm từ chất dẻo tổng hợp, cao su, sợi thủy tinh và rất nhiều các vật liệu khác nhằm đảm bảo sự truyền lực của bộ ly hợp một cách đáng tin cậy và ổn định.
- Bề mặt Đĩa ly hợp
Bề mặt ly hợp chính hiệu của Toyota được xẻ rãnh giúp cho bộ ly hợp hoạt động êm dịu kể cả khi xe dừng cũng như khi chạy trên đường.
- Cao su giảm chấn
Cao su giảm chấn chính hiệu Toyota được chế tạo đặc biệt để nâng cao tính năng hoạt động của xe Toyota, hấp thụ tiếng va chạm cơ khí và rung động nhằm đảm bảo xe khởi hành êm và tăng tốc kịp thời.
- Lò xo đĩa
Lò xo đĩa chính hiệu Toyota được luyện cứng và được mạ bằng một lớp crôm để tăng độ bền.
Phụ tùng không chính hiệu
Chất lượng thấp và khả năng làm việc kém của Phụ tùng không chính hiệu không thể đảm bảo cho khả năng chủ động đóng và ngắt dòng công suất động cơ dẫn đến khả năng làm việc kém và thậm chí gây ra những tai nạn nguy hiểm bất ngờ.
Do bề mặt ly hợp không chính hiệu không có rãnh nên đĩa ly hợp thường bị kẹt, làm xe chạy không được êm.
Cao su giảm chấn không chính hiệu Toyota có hình dáng bề ngoài tương tự như cao su giảm chấn của hàng chính hiệu Toyota, nhưng với chất lượng kém làm cho xe khởi hành không êm và có thể có tiếng kêu ồn và rung từ động cơ.
Lò xo đĩa không chính hiệu Toyota không được luyện cứng và mạ crôm, do vậy nó dễ bị uốn và không chịu được sự mài mòn, làm giảm tuổi thọ của nắp ly hợp và tuổi thọ của các chi tiết bên trong.
Ly hợp nhái nhãn mác Toyota có sự khác biệt nhỏ về kích cỡ và một số đặc điểm khác. Tuy nhiên quá trình vận hành cho thấy sự hoàn toàn khác biệt do khác nhau về kết cấu kỹ thuật và vật liệu cấu tạo.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.